หน้าหลัก
ITA
LPA
ประกาศจากระบบ e-GP
ประกาศจากระบบ e-GP ในเครือข่าย
องค์การบริหารส่วนตำบล โพธิ์ประทับช้าง ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายคุกกี้
ยอมรับ
หน้าหลัก
Home
ข้อมูลหน่วยงาน
About us
บุคลากร
Staff
การบริหารบุคคล
Personnel
ข่าวสาร
News
แผน
Planning
รายงาน
Report
ระเบียบ
Rules
บริการประชาชน
Service
 
   
 
องค์การบริหารส่วนตำบลโพธิ์ประทับช้าง ยินดีให้บริการ ^_^ สอบถามข้อมูล Call Center 056-030-166 ขอบคุณค่ะ
 


 

ลำดับภาพที่ 1/4

ลำดับภาพที่ 2/4

ลำดับภาพที่ 3/4

ลำดับภาพที่ 4/4
<<
>>
X
 
คลิกที่ภาพเพื่อขยาย
รณรงค์สร้างการรับรู้เนื่องในวันต่อต้านยาเสพติดโลก 26 มิถุนายน 2565  
 

       การแก้ไขปัญหายาเสพติด จะสำเร็จเป็นรูปธรรมต้องได้รับความร่วมมือจากทุกภาคส่วน ร่วมกันสอดส่อง เป็นหูเป็นตาให้ภาครัฐ
       เนื่องจากวันที่ 26 มิถุนายนของทุกปี เป็นวันต่อต้านยาเสพติดโลก เพื่อให้ประชาชนตระหนักถึงความสำคัญเกี่ยวกับปัญหายาเสพติดที่เป็นพิษภัยแก่สังคม
       ยาเสพติด คือสารอันตรายที่ทำให้ผู้เสพขาดสติ มีพฤติกรรมก้าวร้าว รุนแรง ด้วยปัจจุบัน ยังคงมีกระแสข่าวเกี่ยวกับการทำรุนแรงในครอบครัว โดยสาเหตุมาจากการใช้ยาเสพติด ไม่ว่าจะเป็นการทำร้ายร่างกาย พ่อแม่ หรือบุคคลในครอบครัว  ซึ่งเป็นผลจากการที่ร่างกายได้รับยาและสารเสพติดเป็นระยะเวลานาน จนเข้าไปทำลายสมองงในส่วนที่ควบคุมการใช้ความคิด ส่งผลให้สมองส่วนอยากอยู่เหนือสมองส่วนคิด ผู้เสพจึงทำอะไรตามใจ  ตามอารมณ์ แสดงพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสม เช่น ก้าวร้าว หงุดหงิด เกิดอาการทางจิตประสาท ไม่สามารถควบคุมตัวเองได้ หมกมุ่นและจะพยายามทำทุกวิถีทางเพื่อให้ได้เสพยา
       สำหรับการกำหนดโทษกฎหมายยาเสพติดใหม่มีการปรับการกำหนดโทษสำหรับผู้กระทำความผิดลักาณะไม่ร้ายแรงให้มีความสมเหตุสมผลกับลักาณะความผิดมากขึ้น นอกจากนี้ยังเปิดทางให้ศาลสามารถใช้ดุลยพินิจในการกำหนดโทษของผู้กระทำความผิดให้เหมาะสมกับการกระทำมากขึ้น และสำหรับผู้ที่กระทำความผิดฐานการรับจ้างเปิดบัญชีให้กับผู้ค้ายา มีบลลงโทษชัดเจนไว้ที่จำคุกไม่เกิน 3 ปี ปรับไม่เกิน 60,000 บาท จากเดิมที่ไม่มีการกำหนดโทษในเรื่องนี้ไว้ชัดเจน

 

ข่าว ณ. วันที่ 24 มิ.ย. 2565 เวลา 10.27 น. โดย คุณ กฤติกา ฐาต่าย

ผู้เข้าชม 94 ท่าน

 
 
 
 
 
 
 
รับเรื่องราวร้องเรียน
โทร : 095-635-7446